Mới đây, TikTok đã xác nhận về kế hoạch thu phí người dùng bằng cách mở bán gói đăng ký tài khoản premium. Tương tự YouTube Premium, gói trả phí của TikTok là một tuỳ chọn không bắt buộc, dành cho người dùng muốn tối ưu trải nghiệm xem video mà không bị làm phiền bởi quảng cáo.
Cụ thể, trang Android Authority đã tìm thấy một thông báo lựa chọn dịch vụ từ TikTok. Thông báo giải thích về 2 cấp độ tài khoản: Standard (Tiêu chuẩn) – thưởng thức TikTok miễn phí với các đề xuất quảng cáo được cá nhân hoá dựa trên lịch sử hoạt động của người dùng; và Ad-free có giá 4,99 USD/tháng – giúp người đăng ký tận hưởng trải nghiệm không quảng cáo trên TikTok. Tuy nhiên, dựa trên đoạn mô tả này, có lẽ gói trả phí chỉ loại bỏ được quảng cáo do TikTok cung cấp chứ không bao gồm các chiến dịch influencer marketing hay nội dung được thương hiệu tài trợ.
Hiện tại, tài khoản Ad-free đang được TikTok thử nghiệm tại một số thị trường nói tiếng Anh (trừ Hoa Kỳ). Theo một khảo sát nhỏ do trang Android Authority thực hiện ở cuối bài đăng, thăm dò ý kiến người dùng về gói dịch vụ trả phí của TikTok, có gần 2/3 người thực hiện khảo sát cho rằng điều này không cần thiết vì họ thấy ổn với quảng cáo trên mạng xã hội.